4/2014 – Hội trại giao lưu sinh viên Việt Nam – Lào – Campuchia

Sáng 12/4, tại Trung tâm sinh hoạt dã ngoại thanh thiếu nhi TP.HCM (huyện Cần Giờ), Thành đoàn TP.HCM, Sở Ngoại vụ TP tổ chức khai mạc hội trại giao lưu thanh niên, sinh viên 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia.
Đây là hoạt động chào mừng Tết cổ truyền Bunpimay (Lào) và Chol Chnam Thmay (Campuchia) năm 2014.

2014425_tetcam 3

 

Hội trại diễn ra từ 12/4 đến 13/4. Tại đây, ngoài các hoạt động giao lưu, sinh viên 3 nước Việt – Lào – Campuchia cùng thảo luận những vấn đề cần đặc biệt quan tâm như: vai trò của thanh niên trong tham gia bảo tồn văn hóa truyền thống dân tộc; thanh niên 3 nước chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; việc trang bị kỹ năng cần thiết cho sinh viên bậc học đại học…

2014425_2

 

* Trước đó, trong hai ngày 10 và 11/4, Thành đoàn TP.HCM phối hợp Sở Ngoại vụ TP tổ chức giải bóng đá hữu nghị thanh niên, sinh viên 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia tại Nhà thi đấu Phú Thọ..

Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia – Lào – Myanmar – Thái Lan

Ngày 11/4, tại Nhà Hữu nghị TP.HCM, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP.HCM phối hợp với Giáo hội Phật giáo TP.HCM tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan năm 2014.

Trong không khí đón Tết cổ truyền của nhân dân Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan năm 2014, ông Huỳnh Minh Thiện, Phó Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP.HCM đã gửi lời chúc cho tình hữu nghị, hợp tác, hiểu biết lẫn nhau giữa các nước Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan; chúc cho tình hữu nghị, hợp tác, hiểu biết lẫn nhau giữa 4 nước và cộng đồng ASEAN với Việt Nam không ngừng được củng cố và phát triển.

Tại lễ hội, Tết cổ truyền Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan đã được tái hiện với những phong tục, nghi lễ thiêng liêng như: lễ hội tắm Phật, buộc chỉ cổ tay, té nước cầu chúc một năm mới đầm ấm, yên vui, tốt lành; và nhiều phong tục tập quán của ngày Tết cổ truyền Chol-Chnam-Thmay của Campuchia, Bun-pi-may của Lào, Thing Yang của Myanmar và Trut-songkran của Thái Lan, qua đó giúp các bạn trẻ và người dân biết về những nghi lễ thiêng liêng của các dân tộc, những bài hát, lời ca, điệu múa đậm nét truyền thống của nhân dân các nước anh em…

Hoàng Tấn

Nguồn : báo phụ nữ